Tuesday, March 29, 2011

Tagalog :D

Hahah, so we had to make a post using another language for our student blog challenge. Our class is pretty diverse. There are kids with different and/ or mixed nationalities. I am Filipino. Full filipino. I can speak Ilocano and Tagalog. Both are different dialects but the main dialect in the Philippines is tagalog. For, the blog challenge, I will be speaking in tagalog. Ok, here it goes;
Kumusta mga kababayan. Ano ang ginagawa nyo? Oh, teka lang. Hindi pala kyo kababayan ko ksi hindi lahat tayo ay pilipino. Eh, hindi ko naman alam ang itatawag ko sa inyo ksi. Uy, alam ko na! "Kumusta mga tao" pla ksi tao kyo.. Diba?? Haha, naiintindihan nyo ba ko? Kung oo, mag comment kyo xD Pag hindi, uhh, di ko na alam. Miss ko na ung mga kapamilya namin sa pinas. Pati din ung mga kaibigan at ka klase ko. Ewan ko ba kung nka pag paalam ako ng ma sensya. Ano ba ang ibig sabihin ng "ma sensya"? Hah, ewan ko. Okeey, out na ko. Kbai!

No comments:

Post a Comment